Feng Sui

7 Aug 2017


Lunes na Lunes, binalikan ko ang mga pictures kahapon.

May parang mali.


Hindi parang...talagang may mali.


Yung pintuan ng kusina at toilet , nakaharap sa Lanai !

OMG !
Hindi ako magkaintindihan sa pag edit ng picture para maipadala kay Raisa.
Kailangan kako nya maipakita ito sa mama.




Hindi maaring magkatapat ang pintuan ng kusina, toilet at lanai.

Ayoko mamatay ng maaga, ayoko malasin at maghirap dahil sa mga pintuan na ito.
Bakit ba naman kase hindi ako binigyan ng kopya nung plano ng bahay.
Hindi ko tuloy nakita at napansin na yung lanai pala ay mapapatapat sa pintuan ng kusina at toilet.


"Ma, puntahan mo ang Management Office, magkatapat ang Lanai at pintuan ng toilet at Kusina"


Nataranta rin si Mama, hindi daw nya napansin yun.


Tumawag ako sa Management  at sinabi ko na kung pwede ay itigil ang construction.
nagulantang sila, bakit daw ipapatigil?!


"Magkakatapat yung pintuan ng Lanai, Toilet at Kusina, hindi pwedeng mangyari iyon !"
sagot ko kay Ms Rizza. Mukhang nagulantang rin sya sa utos ko.


Ikaw ba naman ang ipatigil ang construction, ewan ko lang kung di ka magulat di ba.


Kausap ko pa si Ms Rizza ng sabihin nito na andun na rin daw sa Office nila si Mama,
Hala, pagtutulungan na ba naming si Ms Rizza? hahahha


Kausapin nya kako si Mama dahil ipapaliwanag sa kanya na mali ang position ng Lanai,
si mama na bahala mag explain ng gusto kong mangyari-
 ang ilipat ang Lanai.


Di pa ako nakuntento, nag email na rin ako sa Management ng Subdivision.
Kailangan ilipat ang Lanai dahil hindi maaring katapat nito ang pituan ng Kusina at toilet.
Nakailan tawag rin ako sa Management para siguraduhin na gagawin nila ang gusto ko.


Iba na yung naniniwala sa Fengsui, wala naman mawawala kung susunod dito.
Kesa naman kung kelan nakatayo na ang bahay ay saka ipapabulwas para maitama ang mali sa ayos nito.







No comments:

Post a Comment

Translate